หมอกบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน

   ต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูณ์ คุณตอบได้ไหมว่าเวลาที่มีใครคนหนึ่งถามคุณว่าแถวบ้านมีที่ไหนหน้าเที่ยวบ้างคุณตอบเขาได้หรือป่าว ผมกำลังจะพาคุณไปหาคำตอบที่ถูกถามจากใครคนหนึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกถามอยู่บ่อยๆ จนผมก็เริ่มอยากรู้จักคำตอบนั้นเหมือนกัน ว่าแถวบ้านผมนั้นมีที่ไหนหน้าเที่ยวบ้าง 

ณ ต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน 
สถานที่แรกที่ผมจะพาคุณมาคือที่ ต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน มาตามหาหมอกใน เขาหลวง กับจุดชมวิวเขาภูจุก กับจุกต่างๆของสถานทีแห่งนี้

ณ ทางขึ้นทุ่งทานตะวันเขาหลวง 
ก่อนที่ผมจะมาเจอที่นี่นั้น เป็นเพราะผมเห็นรูปนี้จากเพื่อนคนหนึ่งในfacebookจากนั้นในหัวผมก็เริ่มคิดว่าแถวนี้มีหมอกหนาขนาดนี้ด้วยหรือวะ

Google map เขาภูจุก เขาหลวง 
นั้นทำให้ผมตามลอยของภาพนี้โดยการค้นหาคำว่า ทุ่งทานตะวัน ในตอนนั้น ยังไม่มีจุดปักหมุดเขาภูจุก ผมขึ้นมาเพื่อตามาหาช่วงเวลาในภาพแล้วผมก็เจอ

ณ หลังป้ายจุดชมวิวทุ่งทานตะวันเขาหลวง 
สรุปคือผมมาไม่ทันหมอกและนั้นเป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นวิวแบบนี้ ในพื้นที่ ที่ผมเองก็ไม่คาดคิดว่ามีอยู่ ในใจได้แต่คิดว่า ผมหน้าจะมาเร็วกว่านี้อีกนิดนะ

ภาพของระหว่างทางก่อนมาที่นี้
ส่วนที่ผมมาช้านั้นเป็นเพราะผมมัวแต่ถ่ายภาพ มันจึงทำให้ผมมาช้าเกินไป จนหมอกนั้นลอยขึ้นไปสูงแล้ว และในปีนั้นผมก็ไม่ได้มาที่นี้อีกเลย มันเป็นเพราะผมรู้ว่าหมอกนั้นได้ผ่านไปแล้ว ภาพที่ผมถ่ายระหว่างทาง

ณ หลังป้ายจุดชมวิวทุ่งทานตะวันเขาหลวง
แต่ในฤดูฝนของปีนี้ผมก็ได้เจอกันสิ่งที่ผมตั้งใจตามหา นั้นก็คือหมอกหนาๆ ที่ผมเองมองไปข้างหน้าแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย

ณ ป้ายจุดชมวิวทุ่งทานตะวันเขาหลวง
การที่เราได้ตั้งคำถามบางอย่างแล้วหาคำตอบนั้น ถึงแม้ว่าบางคำตอบมันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่หวังแต่มันก็จะพาเราไปในที่ไหนสักแห่งเสมอ

ระหว่างทางขึ้นเขา
ที่ไหนสักแห่งในความรู้สึกของเราเอง และการมาในครั้งนี้ผมก็ได้มานั่งโง่ๆอย่างที่ผมได้ตั้งใจไว้ การนั่งโง่ๆของผมนั้นมันอาจจะดูเหงาๆ

ไร่ข้างๆวัดป่ายาง
แต่นั้นก็ไม่ใช่ความรู้สึกจริงๆของผม หากแต่เป็นเพียงความรู้สึกที่คนอื่นบอกผมว่า รูปและการกระทำของผมนั้นมันดูเหงาๆนะ

ระหว่างทางบนเขาหลวง
ผมกำลังจะบอกว่านั้นไม่ใช่ความรู้สึกเหงาของผม แต่มันคือความรู้สึกเหงาที่อยู่ในส่วนลึกของตัวคุณ ที่ได้เห็นจากในสิ่งที่ผมทำ

น้ำตกเล็กที่มีชื่อว่าน้ำตกจิมใหญ่
ความรู้สึกของผมจริงๆคือเงียบและสงบความเหงาและความสงบนั้นมันอยู่ไม่ไกลกัน นั้นจึงทำให้มีบางคนที่ได้เห็นในสิ่งที่ผมทำแล้วรู้สึกเหงาขึ้นมา




และนั้นจงรู้ไว้ว่านั้นคือความเหงาของคุณที่มีบางสิ่งมากระทบต่อจิตใจที่อยู่ส่วนลึกของตัวคุณเองไม่ใช่ความเหงาของผู้ใดเลย

ความคิดเห็น